พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง.ผบก.ภ.จว.สระบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมฟื้นฟู บำบัด ผู้เสพยาเสพติด

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 65 เวลา 15.00 น. ที่อาคารสิงห์เดช ต.กุ่มหัก อ.หนองแค จว.สระบุรี พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง.ผบก.ภ.จว.สระบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมฟื้นฟู บำบัด ผู้เสพยาเสพติด ตามโครงการ ชุมชนยั่งยืนแก้ไขปัญหายาเสพติด แบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ และ โครงการ RTP Cyber Village โดยมี พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก สภ.หนองแค พร้อมด้วย พ.ต.ท.ทวี เหลาเคน รอง.ผกก.ป / พ.ต.ท.ภณภูเมศร์ บุญเหลือ สวป / ร.ต.อ.อุเทน เลิศเมือง รอง.สวป.ในฐานะ หัวหน้าชุด ชมส. / ด.ต.สนธญา ฐิติโสภณ ผบ.หมู่ ป. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ ชมส. เจ้าหน้าที่ ตชต.สภ.หนองแค / นางศรีภัทรา ร่มพุดตาล ผอ.โรงพยาบาลสุขภาพ ต.หนองโรง และเจ้าหน้าที่ อสม. / พ.ต.ประกร สูงเยี่ยม อดีตนายทหาร มทบ.18เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งมีผู้เสพยาเสพติดเข้าร่วมกิจกรรมบำบัดจำนวน 33 คน ซึ่งก่อนเริ่มกิจกรรมได้มีการตรวจปัสสาวะ มีผลออกมาเป็นที่น่าพอใจ

ภายในกิจกรรมได้มีการแจกชุด กีฬา พร้อมรองเท้าผ้าใบ ให้กับผู้เข้าร่วมโครงการฯ พร้อมกันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญทีมแพทย์จาก รพ.หนองแค มาบริการฉีดวัคซีน ป้องกันโรคโควิด-19 ให้กับผู้เข้าร่วมโครงการฯ ทุกคน ก่อนที่ ทาง พ.ต.ท.ทวี เหลาเคน รอง ผกก ป สภ.หนองแค และ ร.ต.ต.พิบูล มูลไทย จะมาร่วมเป็นวิทยากรในกิจกรรมกลางแจ้ง ออกกำลังกายเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้ตนเอง
นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดกิจกรรมอบรมเรื่องพิษภัยของยาเสพติด และความรักชาติ ศาสนา และเทิดทูนสถาบัน ให้กับผู้เข้าร่วมโครงการฯ ก่อนจะทำการให้จัด Present แสดงความคิดเห็นหน้าเวที สร้างความคุ้นเคยและเป็นกันเองระหว่างผู้เสพและเจ้าหน้าที่ ผู้ฝึกสอน
ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้

ต้องขอขอบคุณ พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค มอบเงินในการจัดซื้อเสื้อผ้า รองเท้ากีฬา ให้ผู้เข้าร่วมรับการบำบัด เป็นเงิน จำนวน 25,000 บาท คุณอิทธิกร ก๊กเลี่ยม เจ้าของบริษัท K Motor จำกัด มอบเงินช่วยเหลือค่าอาหารอีก 3,000 บาท

Related posts